Biểu Tượng, Ý Nghĩa Loài Hoa Lan Hồ Điệp

Ngày thêm: 11:30:08 02-08-2019

Lan Hồ Điệp Ý Nghĩa Và Biểu Tượng Như Thế Nào ?

Đã bao giờ bạn tự hỏi hoa lan nói chung và lan hồ điệp nói riêng tượng trưng cho ý nghĩa gì? Đó là loài hoa đẹp và phổ biến mà có nhiều ý nghĩa khác nhau.Không giống như hầu hết các loài hoa khác có cánh hoa hình tròn, hoa lan hồ điệp có cánh hoa theo dạng hình hình học. Không có gì là ngạc nhiên, những bông hoa xinh đẹp được sử dụng để chuyển tải thông điệp đặc biệt.

Hoa lan hồ điệp được quan tâm bởi lẽ đây là loài hoa sở hữu nét đẹp trang nhã, xinh tươi, quyến rũ và đầy quý phái, tài lộc. Hoa lan hồ điệp còn là biểu tượng tâm linh tích cực và ý nghĩa trong phong thuỷ. Một chậu hoa lan hồ đẹp tươi xanh trong nhà sẽ mang lại điều tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Hoa lan hồ điệp thân cây tròn trịa, xanh tươi, lá mọc đối xứng với nhau, cánh hoa tròn đối xứng, màu sắc tươi sáng điều này tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Hoa lan hồ điệp chính là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc tròn đầy và thành công mỹ mãn. Đồng thời còn là loài hoa mang đến nhiều vận may, tài lộc và mang đến niềm vui vẹn tròn cho mọi người.

lan_ho_diep

Lan hồ điệp biểu tượng cho ý nghĩa gì?
- Nếu bạn là một người yêu phong lan, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa Lan Hồ Điệp là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính yếu của hoa phong lan …

XEM THÊM Ý NGHĨA CÁC LOÀI HOA KHÁC

Hoàn thiện và sắc đẹp
Bởi vì sự đối xứng hoa, và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, và coi là hình ảnh tiêu chuẩn cho vẻ đẹp hiếm thấy. Ở Anh thời Victoria, những bông hoa đáng yêu được ví như một người phụ nữ xinh đẹp.

Thật thú vị, thậm chí là một trang phục của người phụ nữ trong thời đại có một sự tương đồng nổi bật với hoa. Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa lan là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.

LAN_HO_DIEP

Tình Yêu
Hoa được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Trong thời kỳ Victoria, hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm.

Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.


Sang trọng và Sung túc
Có vẻ như người dân của nước Anh trong thời đại Victoria đã gắn rất nhiều ý nghĩa cho những bông hoa lan xinh đẹp, khi hoa cũng được coi là biểu tượng của sự sang trọng.

lan_ho_diep

Đây có lẽ là bởi vì những hoa hiếm chỉ có ở vùng nhiệt đới, và do đó, chỉ có những người giàu có mới đủ khả năng thưởng lãm hoa. Ở Nhật Bản cổ đại, hoa lan rất được trân trọng trong hoàng gia, và được coi là biểu tượng của sự giàu có

+ Lan hồ điệp trắng tinh khôi nhưng vẫn không kém phần sang trọng, kiêu sa và quyến rũ nên rất thích hợp trang trí cho những không gian nhà hàng, khách sạn cao cấp.

+  Lan hồ điệp đỏ xinh tươi, rực rỡ luôn mang đến vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút mọi ánh nhìn nên thích hợp trang trí cho không gian đại sảnh, bàn tiếp tân, cửa hàng kinh doanh…

+ Lan hồ điệp vàng đằm thắm, dịu dàng tượng trưng cho tình hữu nghị, sự ấm no, thịnh vượng và sung túc nên thường được dùng làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, người thân nhân dịp lễ tết…

+Lan hồ điệp tím thể hiện sự chung thủy, son sắt trong tình yêu, thể hiện sự lãng mạn, nhẹ nhàng, tinh tế nên rất thích hợp dùng tặng bạn gái, người yêu.

Khi nhắc đến hoa lan hồ điệp, người ta hay liên tưởng đến những món quà tinh thần giá trị và ấn tượng trong các dịp lễ trọng đại và nhất là trong dịp tết khi mùa xuân về. Bên cạnh hoa mai, hoa đào hay các loại hoa mùa xuân nổi bật khác thì ý nghĩa hoa lan hồ điệp cũng được nâng tầm và đón nhận một cách chân thành và ngưỡng mộ.